โครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ

...สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เปิดโครงการโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ

...เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ณ หอประชุมโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ให้กับเด็กนักเรียน และบุคลากรโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม โดยมีนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมในโครงการครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

...ในการนี้ ดร.พัฒนา ทรงประดิษฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม กล่าวรายงานในนามของคณะกรรมการดำเนินงานโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชบายด้านการศึกษา เพื่อมุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน และให้ผู้เกี่ยวข้องได้น้อมนำไปปฏิบัติให้บังเกิดผล ซึ่งประกอบด้วย แนวพระบรมราโชบาย 4 ประการ กล่าวคือ ประการแรก การมีทัศนคติที่ถูกค้องต่อบ้านเมือง ประการที่สอง การมีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม ประการที่สาม การมีงานทำ มีอาชีพ และประการสุดท้าย คือการเป็นพลเมืองดี ซึ่งพระบรมราโชบายด้านการศึกษาดังกล่าวนี้ สอดคล้องกับคงามมุ่งหมายของหลักการ ของการจัดการศึกษา ที่บัญญัติไว้ว่า การศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทย ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยะธรรม และวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข

#ประชาสัมพันธ์พรานพิท #PR_PRANPIT

ติดต่อเรา

โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม

เลขที่ 118 ถนนกำแพงเพชร - สุโขทัย

ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย

จังหวัดกำแพงเพชร  62110

โทรศัพท์ : 055775655

โทรสาร : 055775651

อีเมล์ : pp@prankratai.ac.th

Social Contact



© 2009-2024 by GPIUTMD

โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม Copyright © All rights reserved. 2017

Search

Free Joomla! templates by Engine Templates