โครงการวันสุนทรภู่สู่วันภาษาไทย ปีการศึกษา ๒๕๖๗ ในกิจกรรม “วันรฦกครูกลอนกานท์ สืบสานภาษาไทย”

 
 
วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เป็นประธานเปิดโครงการวันสุนทรภู่สู่วันภาษาไทย ปีการศึกษา ๒๕๖๗ ในกิจกรรม “วันรฦกครูกลอนกานท์ สืบสานภาษาไทย“ มีนายนิกูล เปียมาลย์ นายกิตติเดช ทองคํา นายอุปถัม ปาณะกุล และนางสาวสุนิตา แก่นสาร รองผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม พร้อมนายคุณานนต์ ศรีวังโป้ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เข้าร่วม ณ โดมเจ้าคุณทองดี โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม
 
 
 
ทุกวันที่ ๒๖ มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสุนทรภู่ จัดขึ้นเพื่อเทอดเกียรติคุณของสุนทรภู่ ถือว่าเป็นครูต้นแบบด้านการแต่งคำประพันธ์ และอีกหนึ่งวันสำคัญ นั่นคือ วันแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ของทุกปี อันเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของชาติ สมควรจะได้รับการทำนุบำรุง อนุรักษ์ และส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าของภาษาไทย และรักษ์ความเป็นไทย
 
 
 
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยจึงดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งชันทักษะวิชาการภาษาไทย จำนวน ๘ รายการ ในช่วงวันที่ ๓ - ๒๖ กรกฎาคม ที่ผ่านมา รวมไปถึงกิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้ ได้แก่ การแสดงวรรณคดีมีชีวิต การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประกอบหางเครื่อง การประกวดแฟชั่นโชว์วรรณคดีรีไซเคิล กิจกรรมออกร้านขายอาหารของนักเรียน ชั้น ม.๖ กิจกรรมการแสดงดนตรีสด โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ และ การประกวด To Be Number One Idol
 
 
 
 

ติดต่อเรา

โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม

เลขที่ 118 ถนนกำแพงเพชร - สุโขทัย

ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย

จังหวัดกำแพงเพชร  62110

โทรศัพท์ : 055775655

โทรสาร : 055775651

อีเมล์ : pp@prankratai.ac.th

Social Contact



© 2009-2024 by GPIUTMD

โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม Copyright © All rights reserved. 2017

Search

Free Joomla! templates by Engine Templates